Nhằm tôn vinh thành quả lao động của nông dân, xúc tiến tiêu thụ trái cây trên địa bàn, năm 2017, lần đầu tiên huyện Quỳ Hợp tổ chức Lễ hội Cam Vinh lần thứ I. Lễ hội có 68 gian hàng trưng bày các sản phẩm chủ lực của tỉnh nói chung, huyện Quỳ Hợp nói riêng, đồng thời diễn ra hội thảo phát triển vùng cây ăn quả, thi trưng bày sản phẩm, chất lượng trái cây, tôn vinh nông dân sản xuất giỏi. Chỉ trong ba ngày hội, toàn huyện đã tiêu thụ hơn 1.500 tấn quả có múi.
Lần đầu tổ chức Ngày hội Trái cây tuy quy mô còn khiêm tốn song đã tạo tiếng vang lớn, trở thành nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin về sản xuất, tiêu thụ trái cây của “bốn nhà” (Nhà nước, nhà khoa học, nhà sản xuất, nhà tiêu thụ). Ngày hội đã có sự lan toả khắp các vùng trong cả nước. Ngay sau Ngày hội, giá trái cây có múi nói riêng, các loại quả khác thuận lợi trong tiêu thụ. Ví như giá cam Xã Đoài Lòng Vàng (cam Thương hiệu đặc sản Quỳ Hợp) tăng khoảng 20 nghìn đồng, đạt 40 - 45 nghìn đồng/kg. Thương nhân về tận các thôn, xã đặt hàng, thu mua vận chuyển khắp nơi tiêu thụ. Đây là vụ đầu tiên trái cây có múi của Quỳ Hợp được bao gói, vận chuyển bằng xe conteiner vào các tỉnh, thành phố phía Nam tiêu thụ. Người dân Quỳ Hợp phấn khởi, đánh giá cao về lợi ích, ý nghĩa Ngày hội mang lại, đồng thời mong muốn có Ngày hội Trái cây lần thứ II.
Huyện Quỳ Hợp hiện có khoảng 5,2 nghìn ha cây ăn quả có múi. Năm nay, dự kiến sản lượng đạt 35 nghìn tấn, cao hơn năm trước. Diện tích trồng các loại cam lòng vàng, cam ngọt, quýt… sản xuất theo quy trình an toàn tiếp tục được mở rộng.
Mục tiêu của Ngày hội vẫn là tôn vinh thành quả lao động của bà con, giới thiệu các loại trái cây đặc sản và sản phẩm đặc trưng của tỉnh nói chung, huyện Quỳ Hợp nói riêng. Qua đó nhằm giữ gìn và nâng cao chất lượng thương hiệu, hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh, tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm vào các tỉnh, thành phố phía Nam.
Ngày hội lần này có quy mô về không gian tổ chức sự kiện rộng hơn, số lượng gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm lớn hơn. Dự kiến các gian hàng trưng bày và bán sản phẩm tăng lên 100 gian. Công tác xã hội hóa được tăng cường, sẽ tổ chức bán hàng trực tiếp tại nơi trưng bày sản phẩm. Đặc biệt, tại Ngày hội năm nay, trái cây trưng bày đều được dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Ban tổ chức Ngày hội sẽ tổ chức họp báo, công bố sự kiện này tại TP Hồ Chí Minh; dự kiến lễ khai mạc sẽ được một kênh của Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tiếp sóng trực tiếp.